Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2018

247 & 247

Nhắn nhủ với các bạn chuẩn bị đổi visa từ Visa Du Học sang visa lao động & các loại visa khác

24h
24h
Mình thì cứ tưởng mọi người đều biết hết rồi nhưng hoá ra lại có khá nhiều người vẫn còn chủ quan về 履歴書 của bản thân và khá nhiều người bị trượt visa vì những lỗi không đáng có, lỗi mà tự bản thân mình có thể tránh được.

Mình làm lại vài bộ hồ sơ trượt visa lao động do sơ yếu lí lịch các bạn khai lúc đi du học và lúc nộp đơn xin visa khác nhau rồi.

Tại sao lại khác nhau?

Tại vì có nhiều bạn sau khi tốt nghiệp cấp 3 hoặc đại học xong có khoảng thời gian trống khá dài. Để làm đẹp hồ sơ của các bạn phía bên công ty du học thường sẽ khai các bạn học gì hay làm gì ở đâu đó.

Bản thân các bạn vì không thực tế làm việc hay học tập ở đó nên cũng không để lại kí ức về công việc ấy hay ngôi trường ấy.

Đến khi qua Nhật, gia hạn visa ở trường tiếng thì không cần phải nộp 履歴書 nên chẳng có vấn đề gì cả.

NHƯNG...

Khi tìm được công ty ưng ý, đổi visa shu thì phải nộp kèm cả 履歴書.

Lúc ấy vì không còn nhớ bên cty du học đã khai hồ sơ của mình thế nào nên cứ cái gì đúng sự thật của bản thân thì mình khai, vô tình lại lộ ra hồ sơ đáp mỗi lần mỗi khác. Và đấy cũng trở thành lý do trượt visa.

Thế nên cái 履歴書 của mình nó cũng quan trọng lắm các bạn ạ, kể cả có nhờ luật sư xin visa cho đi chăng nữa thì để cho chắc chắn các bạn vẫn nên xác nhận lại thông tin cá nhân của bản thân mình nhé. Tránh những điều đáng tiếc xảy ra...

Theo: Mẹ Cóc

Xem thêm:

Em muốn làm visa kinh doanh chỉ để lấy visa thôi. Chị có dịch vụ chứng minh tài chính với thuế văn phòng không?

Kinh nghiệm làm việc tại nhật tháng đủ 28h mà vẫn có tiền đóng học phí

Thông Tin Mới Cho Tất Cả Các Bạn Đang Ở Nhật Liên Quan Đến Visa

XIN VISA CỦA TNS VÀ TTS

Những trường hợp có thể trở thành đối tượng bị HUỶ tư cách lưu trú khi ở Nhật

Các bạn có biết tại sao tư cách lưu trú 日本人の配偶者等、永住者の配偶者等 lại có thêm chữ 「等」không?

Làm gì khi sang Nhật theo diện kỹ sư hoặc du học mà lỡ bị công ty môi giới ở VN khai chưa kết hôn trong khi bản thân đã kết hôn

CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐI HÀN TỪ NHẬT - VÉ MÁY BAY ĐI HÀN CHỈ TỪ 500¥

Các bạn Tu nghiệp sinh về nước rồi thì làm thế nào để quay lại Nhật?

CÁC GROUP ( NHÓM ) CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TẠI NHẬT BẢN TRÊN FACEBOOK

Gần đây có rất nhiều ACE lao động bị chủ trả về nước vì 1 lý do hết sức đơn giản SAU:

Ở Nhật Bản, trong ngày khai giảng ở các trường tiểu học, hiệu trưởng chỉ đơn giản dặn các em học sinh của mình ba điều nhỏ nhoi:
24h