Thứ Hai, 26 tháng 2, 2018

247 & 247

Thông Tin Mới Cho Tất Cả Các Bạn Đang Ở Nhật Liên Quan Đến Visa

24h
24h
Nhật Bản sẽ mở rộng tiếp nhận lao động có tay nghề nhưng lại hạn chế các thành viên gia đình của họ cùng lưu trú tại Nhật Bản như vợ, con cái và chính phủ yêu cầu cục xuất nhập cảnh làm chặt chẽ việc làm quá tiếng của Du Học Sinh.

1. Đây là một phần trong kế hoạch sửa đổi quy định nhập cư mà Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vừa mới công bố. Dự kiến, kế hoạch này sẽ bắt đầu đưa vào thực hiện trong mùa Hè năm nay.

2. Cũng theo phát biểu của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, trong cuộc họp Hội đồng Chính sách, Tài chính, Kinh tế, điều kiện tiên quyết là sẽ có một giới hạn về thời gian lưu trú đối với các lao động nước ngoài và những thành viên gia đình về cơ bản sẽ không được phép đi cùng người lao động.

3. Để đưa ra kế hoạch sửa đổi chi tiết vào mùa Hè năm nay, Chính phủ Nhật Bản đang thành lập các bộ phận nghiên cứu, đánh giá các điều kiện tiền khả thi để có thể quản lý khi mở rộng tiếp nhận người lao động nước ngoài trong các lĩnh vực kỹ thuật, chuyên môn mà Nhật Bản đang thiếu nhân lực.

4. Dự kiến, Nhật Bản sẽ mở rộng tiếp nhận đối tượng lao động có chuyên môn, kỹ thuật cao trong 18 lĩnh vực như giảng viên đại học, bác sỹ, luật sư. Tiếp đến là các lao động có tay nghề trong 6 lĩnh vực là điều dưỡng, xây dựng, vận tải, dịch vụ, bán lẻ và nông nghiệp. Ngoài yêu cầu về kỹ thuật chuyên môn, khả năng tiếng Nhật cũng là điều kiện để Nhật Bản tuyển dụng những lao động nước ngoài có tay nghề.

5. Chính sách mở rộng tiếp nhận lao động nước ngoài nhưng hạn chế thành viên gia đình mang theo, nhằm hạn chế người nước ngoài vào Nhật Bản, trong bối cảnh tình trạng phạm tội do người nước ngoài đang gia tăng tại nước này.

6. Với việc lao động ngày 1 tăng, tỷ lệ phạm tội cũng tăng theo, chính vì thế chính phủ yêu cầu việc gia hạn cho du học sinh cần nghiêm khắc hơn và du học sinh sau khi học xong phải đủ điều kiện làm đúng 28 tiếng mới cho tiếp visa đi làm.

Các bạn cần nghỉ 1 việc làm đúng 28h trong thời gian này, chính phủ đã yêu cầu chính thức cục xuất nhập cảnh về giấy báo thuế của du học sinh. Nếu các bạn ra ngoài văn phòng thành phố lấy thuế mà trên 140 man thì khó tránh khỏi bị tước visa, tình hình rất căng thẳng, năm nay đã chính thức khép lại với du học sinh, việc ngày càng khó khăn và căng thẳng. Nhiều bạn học xong đổi visa sang đi làm và bị tước thẳng vì làm quá giờ.

Bây giờ cần làm gì, không ai biết chính xác liệu chính phủ Nhật có làm căng thật không khi sinh viên nước ngoài đã ngày một giảm.

Xem thêm:

Những trường hợp có thể trở thành đối tượng bị HUỶ tư cách lưu trú khi ở Nhật

Các bạn Tu nghiệp sinh về nước rồi thì làm thế nào để quay lại Nhật?

Các bạn có biết tại sao tư cách lưu trú 日本人の配偶者等、永住者の配偶者等 lại có thêm chữ 「等」không?

Ở Nhật Bản, trong ngày khai giảng ở các trường tiểu học, hiệu trưởng chỉ đơn giản dặn các em học sinh của mình ba điều nhỏ nhoi:

XIN VISA CỦA TNS VÀ TTS

Làm gì khi sang Nhật theo diện kỹ sư hoặc du học mà lỡ bị công ty môi giới ở VN khai chưa kết hôn trong khi bản thân đã kết hôn

CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐI HÀN TỪ NHẬT - VÉ MÁY BAY ĐI HÀN CHỈ TỪ 500¥
24h